4 tháng 6, 2007

WebShot chụp trọn vẹn trang web dài


Khi cần chụp lại trang bất kỳ để làm tư liệu, bạn thường nhấn phím Print Screen rồi dán vào một trình sửa ảnh như Photoshop. Tuy nhiên cách này chỉ chụp được những gì hiển thị trên màn hình (monitor).




Để có thể lưu được hình ảnh trọn vẹn" của một trang web có độ dài nhiều màn hình, bạn có thể sử dụng chương trình mang tên WebShot. Trước hết, vào đây để tải phần mềm với dung lượng 520KB.

Ưu điểm của chương trình là hoàn toàn miễn phí và có thể thực hiện thao tác chụp ảnh "trọn gói" cho các trang web đang hoạt động trực tuyến hoặc các trang web đã được lưu lại để xem offline bằng lệnh Save As của trình duyệt web.

Để khai thác tính năng làm việc của chương trình, tại giao diện làm việc chính nhấn vào thẻ Single để thực hiện việc chụp một trang web dài. Nhập đường dẫn chứa nội dung trang web dài (trực tuyến hoặc Offline) cần chụp vào tùy mục Url, nhập đường dẫn nơi sẽ chứa file hình ảnh sau khi "xuất xưởng" ở tùy mục Output, cuối cùng bấm vào tùy chọn Start để chương trình bắt đầu thực hiện các thao tác.

Nếu muốn thực hiện việc chụp ảnh liên tiếp cho nhiều trang web dài, nhấn vào thẻ Multiple, đồng thời ngay tại bước này bạn hãy tạo một file text (*.txt). Trong file text này bạn hãy nhập đường dẫn của nhiều trang web cần thực hiện thao tác chụp "trọn gói" vào (mỗi trang web là một hàng). Thực hiện xong bạn hãy nhập đường dẫn chứa file text vừa tạo đó vào tùy mục Batch text, nhập thư mục chứa các hình ảnh sau khi chụp xong ở tùy mục Destination, cuối cùng bấm vào tùy chọn Start để chương trình bắt đầu thực hiện các thao tác cần làm.

Theo VnExpress.net

Không có nhận xét nào: