23 tháng 5, 2007

Chat tiếng Việt với Yahoo Messenger không cần Unikey hay Vietkey

Yahoo đã tiến hành nâng cấp các dịch vụ mà đặc biệt là chương trình Yahoo Messenger với việc hỗ trợ các hình ảnh avatar mang phong cách Việt Nam và bộ gõ tiếng Việt.

Điển hình là bạn có thể chọn cho mình một avatar với một cái áo bà ba đang dạo chơi ở tận .... Hồ Hoàn Kiếm ^_^, hihi, cũng thú vị đó chứ. Ngoài ra bạn có thể YM cũng đã được tích hợp bộ gõ tiếng Việt, bạn có thể sử dụng nó khi chat, rất tiện lợi. Bộ gõ tích hợp này có tên là một plug-ins có tên Việt Ký. (nghe cái tên giống giống Vietkey nhỉ)

Để sử dụng, bạn vào đây chạy Install cái Plug-ins.Khi cần sử dụng bạn nhấn chọn vào nút "Plug-ins" trên thanh menu của cửa sổ chat. Bên khung Plug-ins bên phải, chọn "Viet Ky" ở phần "My Plug-ins" và nhấn Start để kích hoạt bộ gõ. Sau khi kích hoạt, người bạn chat sẽ nhận được một thông báo mời chấp nhận bộ gõ Việt Ký, bằng cách nhấn Accept.

Khi đã được chấp nhận, một thẻ mới mang tên Viet Ky sẽ xuất hiện ở khung Plugin và trong thẻ này, người dùng có thể gõ tiếng Việt có dấu theo các kiểu gõ Telex, VNI tùy ý.

Nếu có hứng thú bạn hãy khám phá các plug-ins của YM, rất thú vị đó ^_^. Chúc chat vui, hi`hi`

Không có nhận xét nào: