18 tháng 5, 2007

Loại bỏ những mẩu quảng cáo của Google

Quảng cáo trực tuyến đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Google. Do không thể từ bỏ những tiện ích ưu việt của dịch vụ tìm kiếm này, nhiều người vẫn chấp nhận “sống chung” với những mẩu quảng cáo thường xuất hiện ở phần trên cùng của kết quả tìm kiếm hoặc mép bên phải của giao diện trang web. Tuy nhiên, nếu không quan tâm đến quảng cáo (như đa phần người dùng Google), bạn vẫn có thể ngăn chặn những thông tin này.

Cách thứ nhất là sử dụng chính Google để lọc bỏ quảng cáo. Rất đơn giản, bạn chỉ việc thêm tham số “&output=googleabout” (không có dấu ngoặc kép) vào địa chỉ URL của trang kết quả tìm kiếm. Ngay lập tức bạn sẽ nhận ra sự khác biệt, những mẩu quảng cáo sẽ tự động “bốc hơi”. Nếu muốn có ngay kết quả “sạch” mà không phải qua khâu tìm kiếm thông thường, bạn hãy truy cập vào địa chỉ google.com/search?output=googleabout và thực hiện tìm kiếm thông tin theo cách vẫn làm ở trang chủ của Google.




Giao diện trước và sau khi bỏ quảng cáo


Cách thứ hai là hiệu chỉnh tập tin mang tên hosts (không có phần mở rộng) của Windows. Tùy theo hệ điều hành mà tập tin này nằm ở những thư mục khác nhau (như trong bảng bên dưới).





Sau khi tìm thấy hosts, bạn mở tập tin này bằng chương trình Notepad và thêm vào những dòng sau đây:

# [Google Inc]

127.0.0.1 adwords.google.com

127.0.0.1 pagead.googlesyndication.com

127.0.0.1 pagead2.googlesyndication.com

127.0.0.1 adservices.google.com

127.0.0.1 imageads.googleadservices.com

127.0.0.1 imageads1.googleadservices.com

127.0.0.1 www.googleadservices.com

127.0.0.1 apps5.oingo.com

Cuối cùng, lưu và đóng tập tin này lại.

Khi phát hiện những tên miền có trong tập tin host, trình duyệt của bạn (Internet Explorer hay Netscape, Firefox...) sẽ truy xuất đến những địa chỉ IP tương ứng để tải dữ liệu. Tuy nhiên, do bạn đã “đánh lạc hướng” các trình duyệt web bằng cach quy định IP của những máy chủ chứa quảng cáo của Google là 127.0.0.1 (địa chỉ IP mặc định của máy cục bộ) nên những thông tin quảng cáo sẽ không được tải về để gây phiền bạn nữa.

Đồng Trung
Theo Báo Cần Thơ

Không có nhận xét nào: